5 lợi ích để mọi người biết có nên lấy cao răng

Có nên lấy cao răng không thưa bác sĩ? Tôi nghe nói việc lấy cao răng sẽ mag lại hàm răng trắng và hạn chế được các bệnh lý răng miệng. Tu...

Có nên lấy cao răng không thưa bác sĩ? Tôi nghe nói việc lấy cao răng sẽ mag lại hàm răng trắng và hạn chế được các bệnh lý răng miệng. Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho răng lấy cao răng sẽ bị đau và khôn có tác dụng gì quan trọng. Vậy, bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi niềng răng có hết hô không. Cảm ơn ạ. (Diệu Nhi, Lâm Đồng)

Trả lời:

Chào bạn Diệu Nhi, 

Chúng tôi rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, với thắc mắc có nên lấy cao răng không của bạn, bác sĩ nha khoa xin đưa ra 5 lợi ích của việc lấy cao răng để bạn tham khảo và xác định có nên lấy cao răng không nhé.
5 lợi ích để mọi người biết có nên lấy cao răng-1

Lợi ích của việc lấy cao răng định kỳ là gì?

Tạo tính thẩm mỹ

Đây được xem là một trong những tác dụng của lấy cao răng dễ nhận biết nhất. Loại bỏ được lớp cao răng bám trên bề mặt răng sẽ giúp răng trắng hơn, không còn ố vàng hay xỉn màu dó những mảng bám đó gây ra. Việc lấy cao răng tạo tính thẩm mỹ sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp hằng ngày.

Loại bỏ hôi miệng

Cao răng hình thành lâu ngày là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, tạo ra mùi hôi khó chịu trong khoang miệng. Loại bỏ cao răng không chỉ đem lại hơi thở thơm mát mà còn giúp bạn giao tiếp thuận lợi hơn.

Bảo vệ răng chắc khỏe

Đây là lợi ích không thể nhận biết được, việc có nên lấy cao răng không sẽ giúp loại bỏ được những độc tố, vi khuẩn bám xung quanh răng, ngăn chặn được tình trạng tiêu xương răng cũng như bảo vệ nướu, hạn chế được răng lung lay,gãy rụng. Khi bị mất răng, tình trạng tiêu xương sẽ xảy ra như một quy luật nên việc duy trì ở xương răng ở mức độ ổn định là quan trọng nhất. Cao răng sẽ khiến hiện tượng tiêu xương nhanh hơn và kéo theo các bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác.
5 lợi ích để mọi người biết có nên lấy cao răng-2
Lấy cao răng giúp răng trắng hơn*

Ngăn ngừa bệnh lý răng miệng

Cao răng không được loại bỏ lâu ngày sẽ tích tụ lại nhiều và dẫn đên các bệnh về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, viêm chân răng,...khiến răng bị ê buốt, chảy máu chân răng, tụt lợi,...thậm chí làm xương hàm bị tiêu dần, răng lung lay. Ngoài ra, cao răng còn là nguyên nhân sâu xa dẫn đến các bệnh về sức khỏe như viêm họng, viêm mũi, tim mạch,...nguy hiểm. Lấy cao răng định kỳ giúp hạn chế xảy ra các bệnh lý răng miệng.

Bảo vệ chân răng

Cao răng hình thành nhiều ở cổ răng dần dần sẽ ăn sâu xuống chân răng, là nguyên nhân khiến lợi bị mất đi điểm tựa và bị tụt nướu. Cao răng ăn sâu xuống nướu nếu không điều trị sớm sẽ gây ra viêm nha chu, răng bị gãy rụng và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng sau này. Lấy cao răng giúp nướu bám chắc vào răng, giúp bảo vệ răng miệng chắc khỏe.

Cách phòng ngừa cao răng hiệu quả

Cao răng thực chất là do vụn thức ăn không được làm sạch bám vào kẽ răng, chân răng, khi kết hợp với muối vô cơ sẽ bị vôi hóa tạo thành. Chính vì vậy, https://cutt.ly/Nwvrd1qM cao răng có thể phòng ngừa bằng cách:

- Vệ sinh răng miệng đúng cách: dùng bàn chải lông mềm đánh răng và lựa chọn kem đánh răng có chứa fluoride 2-3 lần/ngày. 

5 lợi ích để mọi người biết có nên lấy cao răng-3
Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ vụn thức ăn hoàn toàn*
- Súc miệng bằng nước muối để bảo vệ răng miệng hiệu quả, nước muối giúp diệt khuẩn gây hại trong khoang miệng đồng thời mang lại hơi thở thơm mát.

- Kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn mảng bám thức ăn giắt trong kẽ răng mà bàn chải không làm sạch được.

- Sau mỗi bữa ăn nên tráng miệng bằng các loại quả có chức năng làm sạch răng như táo, cà rốt,...Hạn chế sử dụng thực phẩm chưa nhiều đường nhưu kẹo, bánh, nước ngọt,...

- Thực hiện lấy cao răng định kỳ 6 tháng-1 năm/lần để ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng cũng như phát hiện kịp thời các vấn đề về răng để chữa trị kịp thời.

Có nên lấy cao răng không là điều cô cùng cần thiết để ngăn chặn và bảo vệ sức khỏe răng miệng. Bạn Diệu Nhi hãy đến nha khoa để được khám và tư vấn cách điều trị cao răng an toàn, hiệu quả trong thời gian sớm nhất nhé.

Tg: Ngavvt
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
DỊCH VỤ LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ: 5 lợi ích để mọi người biết có nên lấy cao răng
5 lợi ích để mọi người biết có nên lấy cao răng
https://2.bp.blogspot.com/-4TXQD9ucQuo/WjJB_D0hdmI/AAAAAAAAgmg/k345dK9bZ4kROU9m3Di5ROgOS0QfmD2oACLcBGAs/s400/co-nen-lay-cao-rang-khong-2.jpg
https://2.bp.blogspot.com/-4TXQD9ucQuo/WjJB_D0hdmI/AAAAAAAAgmg/k345dK9bZ4kROU9m3Di5ROgOS0QfmD2oACLcBGAs/s72-c/co-nen-lay-cao-rang-khong-2.jpg
DỊCH VỤ LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/2017/12/co-nen-lay-cao-rang.html
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/2017/12/co-nen-lay-cao-rang.html
true
7946282555734415381
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép