Vì sao tủy răng chết?

Tủy răng là nguồn cung cấp dinh dưỡng để nuôi răng chắc khỏe, do đó tủy răng chính là phần quan trọng nhất của một chiếc răng. Về kết cấ...


Tủy răng là nguồn cung cấp dinh dưỡng để nuôi răng chắc khỏe, do đó tủy răng chính là phần quan trọng nhất của một chiếc răng. Về kết cấu, tủy răng được bao bọc bởi 2 lớp: men và ngà răng - giúp bảo vệ tủy răng trước các tác động bên ngoài. Vậy nguyên nhân nào khiến tủy răng bị tổn thương? Và dấu hiệu nào cho thấy răng bạn đang dần chết tủy? bọc răng sứ cercon có đắt không? Bài viết sau đây sẽ làm rõ những khúc mắc trên.

Vì sao tủy răng chết?
Vì sao tủy răng chết?

Vì sao tủy răng chết?


Theo nghiên cứu nha khoa, có nhiều tình trạng dẫn đến tủy răng chết như:

- Răng bị sâu: Nếu răng bị sâu mà không được điều trị kịp thời, vi khuẩn sẽ phá hủy toàn bộ cấu trúc răng, tấn công sâu vào bên trong tủy, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm tủy răng. Tình trạng này kéo dài khiến mô tủy bị hỏng, nặng hơn là tủy hoại tử.

>>Xem thêm: bọc răng sứ có tháo ra được không 

- Lợi bị viêm nhiễm: Khi bạn bị viêm lợi nhưng không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ phát triển đến giai đoạn viêm nha chu. Lúc đó, vi khuẩn đang trú ngụ trong túi mủ sẽ phá hủy toàn bộ cấu trúc răng, xâm nhập vào ống tủy khiến mô tủy bị viêm hay hoại tử.

- Người bệnh gặp phải chấn thương ở răng: Một số trường hợp như ngã, va đập mạnh vào vùng miệng, nghiến răng khi ngủ, nhai thức ăn quá cứng… khiến răng bị gãy, mẽ hay vỡ, làm tủy răng bị lộ ra bên ngoài. Nếu không được điều trị sớm, vi khuẩn sẽ tấn công vào bên trong khiến mô tủy bị hoại tử.


Điều trị tủy răng chết như thế nào?

Tùy theo mức độ hư hỏng của mô tủy nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị khác nhau, nhằm đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là cách chữa tủy răng chết theo từng giai đoạn cụ thể, bạn hãy tham khảo nhé.

Lấy buồng tủy, trám bít vĩnh viễn và bọc răng sứ

Áp dụng cho những trường hợp buồng tủy đã chết, nhưng tủy ở phần chân răng chưa bị vi khuẩn tấn công và vẫn còn khỏe mạnh.

Đầu tiên, bác sĩ nạo bỏ hết mô tủy bị hư hỏng ở buồng tủy và làm sạch bằng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng. Sau đó, tiến hành trám nội nha vĩnh viễn bằng vật liệu nhân tạo. Cuối cùng, một mão sứ sẽ được gắn cố định lên trên răng để phục hồi lại hình dáng cũng như chức năng ăn nhai của răng.


Lấy tủy toàn phần, trám bít vĩnh viễn và bọc răng sứ

Chỉ định cho những trường hợp tủy ở thân răng và chân răng đã bị phá hủy (cảm thấy những cơn đau tự phát, đau nhiều về đêm, nướu sưng đỏ và có mủ…).

Đầu tiên, bác sĩ sẽ loại bỏ hết những mô tủy đã bị hoại tử ở phần thân và chân răng. Tiếp theo, tẩy rửa sạch ống tủy bằng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng. Sau đó, tiến hành trám bít ống tủy vĩnh viễn bằng vật liệu nhân tạo. Cuối cùng, bọc một mão sứ lên trên để bảo vệ răng thật, khôi phục lại hình dáng và chức năng ăn nhai của nó.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về những dấu hiệu và cách điều trị tủy răng chết. Hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn tình trạng này và biết thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc răng miệng hữu ích.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuichuansline.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
DỊCH VỤ LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ: Vì sao tủy răng chết?
Vì sao tủy răng chết?
https://1.bp.blogspot.com/-UoMaDTcCDVo/XgbWptEZAEI/AAAAAAAApAo/6rFlcy_yfVUaNhomdI-WFgIf0p23d_NEgCLcBGAsYHQ/s320/diet-tuy-rang-mat-bao-lau-2.jpg
https://1.bp.blogspot.com/-UoMaDTcCDVo/XgbWptEZAEI/AAAAAAAApAo/6rFlcy_yfVUaNhomdI-WFgIf0p23d_NEgCLcBGAsYHQ/s72-c/diet-tuy-rang-mat-bao-lau-2.jpg
DỊCH VỤ LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/2019/12/vi-sao-tuy-rang-chet.html
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/2019/12/vi-sao-tuy-rang-chet.html
true
7946282555734415381
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép