Răng khôn khi nào nên nhổ? Nhổ răng khôn có sao không?

Răng khôn khi nào nên nhổ ? Răng khôn là chiếc răng mọc ở độ tuổi trưởng thành nên người ta gọi là răng khôn. Răng khôn mọc thường gây r...


Răng khôn khi nào nên nhổ? Răng khôn là chiếc răng mọc ở độ tuổi trưởng thành nên người ta gọi là răng khôn. Răng khôn mọc thường gây ra những biến chứng như đau, viêm xương và màng xương, viêm hạch - áp xe hạch dưới hàm, làm tổn thương răng số 7 bên cạnh, nang xương hàm dưới. Chính vì vậy, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên nhổ bỏ răng khôn. Vậy khi nào thì nên nhổ răng khôn bà ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Răng khôn khi nào nên nhổ? Nhổ răng khôn có sao không? 1
Răng khôn nên nhổ bỏ khi mọc bất thường

Răng khôn khi nào nên nhổ?


Răng khôn là chiếc răng không đóng vai trò gì trong cung hàm, nó chỉ gây cho chúng ta sự phiền toái. Để biết răng khôn khi nào nên nhổ, bạn có thể đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định nên nhổ bỏ răng không trong những trường hợp sau:

- Răng khôn mọc và gây ra các biến chứng đau, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, u nang, gây ảnh hưởng đến những chiếc răng hàm quan trọng bên cạnh.

- Khi răng khôn chưa gây ra biến chứng nhưng giữa răng khôn và răng hàm có khe giắt thức ăn, sẽ làm ảnh hưởng đến răng hàm trong thời gian tới thì cũng nên tiến hành nhổ bỏ để ngăn ngừa biến chứng.

- Răng khôn tuy mọc thẳng, đủ chổ nhưng không có răng đối diện ăn khớp, răng khôn trồi dài xuống hàm đối diện, gây nhồi nhét thức ăn, lở loét nướu hàm đối diện.

- Răng khôn mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, nếu không kịp thời nhổ bỏ sẽ gây ảnh hưởng đến những chiếc răng hàm bên cạnh. 

- Trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc xiên thì nên nhổ bỏ kịp thời để chấm dứt những cơn đau hành hạ bạn. 

Răng khôn khi nào nên nhổ


Răng khôn khi nào nên nhổ? Nhổ răng khôn có sao không? 2
Nhổ răng khôn an toàn tại nha khoa uy tín
Việc nhổ bỏ răng khôn không đúng vị trí, mọc ngầm, mọc lệch hay mọc xiên là điều cần thiết nếu không kịp thời nhổ bỏ sẽ dẫn đến hậu quả bị mất răng, ảnh hưởng đến những chiếc răng hàm quan trọng bên cạnh. Việc nhổ răng khôn sẽ không gây ra ảnh hưởng gì đối với sức khỏe của bạn nếu bạn không mắc phải các bệnh về tìm mạch, tiểu đường hoặc huyết áp, máu khó đông. Còn trong trường hợp bạn mắc phải các bệnh ở trên thì bạn cần thông báo với bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp.

Nhổ răng khôn là kỹ thuật tương đối khó, để đảm bảo an toàn trong quá trình nhổ răng, bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Kỹ thuật nhổ răng đòi hỏi các bác sĩ phải thực hiện khéo léo và thuần thục vì nhổ răng sẽ tác động đến nướu và xương hàm. Hiện nay, với công nghệ nha khoa hiện đại thì nhổ răng khôn được thực hiện khá đơn giản và an toàn, chính vì vậy bạn không cần phải lo lắng nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không và răng khôn khi nào nên nhổ.

Sau khi nhổ răng khôn, bạn cần tuân theo lời dặn dò của bác sĩ, uống thuốc theo chỉ định. Đặc biệt, bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng sau khi nhổ răng khôn để tránh bị nhiễm trùng ở vết thương. Khi có những dấu hiệu bất thường, bạn nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và phát hiện kịp thời nếu có biến chứng.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc răng khôn khi nào nên nhổ. Để hiểu rõ hơn về các vấn đề về răng khôn hay các dịch vụ nha khoa khác, bạn có thể đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn.

TG: VT
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
DỊCH VỤ LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ: Răng khôn khi nào nên nhổ? Nhổ răng khôn có sao không?
Răng khôn khi nào nên nhổ? Nhổ răng khôn có sao không?
https://3.bp.blogspot.com/-vuchMzf-QWA/W3pJ9hAZaeI/AAAAAAAAYUI/JlmNQHWOSAUPrZKwaeiBxWsYAjlN3vrTQCLcBGAs/s320/rang-khon-moc-lech-de-lau-co-sao-khong-1.jpg
https://3.bp.blogspot.com/-vuchMzf-QWA/W3pJ9hAZaeI/AAAAAAAAYUI/JlmNQHWOSAUPrZKwaeiBxWsYAjlN3vrTQCLcBGAs/s72-c/rang-khon-moc-lech-de-lau-co-sao-khong-1.jpg
DỊCH VỤ LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/2018/08/rang-khon-khi-nao-nen-nho.html
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/2018/08/rang-khon-khi-nao-nen-nho.html
true
7946282555734415381
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép