Cách chữa nhức răng cho trẻ em

  Cách chữa nhức răng cho trẻ em bằng những phương pháp dân gian tại nhà là cách mà nhiều bà mẹ vẫn thường áp dụng. Trẻ em là lứa tuổi thườ...

 Cách chữa nhức răng cho trẻ em bằng những phương pháp dân gian tại nhà là cách mà nhiều bà mẹ vẫn thường áp dụng. Trẻ em là lứa tuổi thường xuyên mắc phải những bệnh lý răng miệng, gây nên những cơn đau âm ỉ mà nguyên nhân chính là do thói quen ăn nhiều đồ ngọt và vệ sinh răng miệng không đúng cách. 

Giảm nhức răng ở trẻ bằng các mẹo dân gian sẽ giúp đẩy lùi các cơn đau nhanh chóng, trẻ có thể sinh hoạt bình thường mà không còn cảm giác khó chịu.

Cách chữa nhức răng cho trẻ em-1
Sâu răng thường gây nhức răng cho trẻ*

Nguyên nhân nhức răng ở trẻ em

Bệnh lý răng miệng ở trẻ cũng như ở người lớn. Khi trẻ có biểu hiện đau răng thì có thể trẻ đang mắc phải các bệnh lý răng miệng mà bố mẹ không nên chủ quan.

Nguyên nhân mắc cái bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu... là do trẻ vệ sinh răng miệng không tốt. Vi khuẩn bám trên răng lâu ngày sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng, mảng bám cao răng không được lấy sạch. Những thói quen ăn nhiều đồ ngọt của trẻ là nguyên nhân dẫn đến sâu răng, biểu hiện của chúng thường gây đau nhức kéo dài và có thể gây sốt.

Đối với bệnh viêm nướu nếu không được điều trị, lâu ngày sẽ gây ra tình trạng tụt nướu, nguyên nhân là cao răng ăn mòn hết chân răng, khiến trẻ có cảm giác đau răng và răng có thể bị lung lay. Hơn nữa, bệnh viêm nướu thường gây ra tình trạng chảy máu chân răng và gây hôi miệng.

Chính vì thế, khi thấy trẻ có biểu hiện đau nhức răng, bạn nên đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị trước khi quá muộn.

Cách chữa nhức răng cho trẻ em-2
Nhức răng khiến trẻ khó chịu*

Cách chữa nhức răng cho trẻ em

Cây ngải cứu giảm đau răng

Ngải cứu là loại cây rất dễ tìm và có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe cũng như chữa đau răng hiệu quả. Sở dĩ ngải cứu có thể chữa đau răng vì ngải cứu chứa tinh dầu có thành phần benzylacetat có tính kháng khuẩn cao, giúp giảm sưng, tiêu viêm, là cách chữa nhức răng cho trẻ em hiệu quả. Nếu sử dụng đúng cách, bạn sẽ giảm đau hiệu quả. Bạn có thể sử dụng lá lốt theo cách sau.

Bạn hái một nắm lá ngải cứu, đun hoặc giã cùng một lít nước và cho thêm muối. Để nguội, lấy nước vừa đun súc miệng nhiều lần trong ngày. Kiên trì thực hiện thói quen này hằng ngày sẽ giảm được những cơn đau nhức.

Đắp túi trà

Hợp chất tannins trong túi trà có thể giảm sưng, hỗ trợ giảm đau răng hiệu quả. Khi trẻ bị đau răng, hãy giúp bé giảm đau bằng cách lấy 1 túi trà lọc và thấm ướt nhẹ nó. Kế đến bạn đặt túi trà lên bề mặt của chiếc răng bị đau, và cho trẻ ngậm lại, cảm giác khó chịu sẽ dịu dần.

Lá bạc hà

Lá bạc hà vừa thơm dịu lại quen thuộc với trẻ nên không tạo cảm giác e sợ khi chữa trị. Thêm vào đó các nghiên cứu cho thấy lá bạc hà còn có khả năng làm tê cứng các phần răng bị ảnh hưởng. Đó là lí do tại sao trà bạc hà nguội dùng súc miệng lại có thể mang lại cảm giác dễ chịu cho trẻ bị đau răng.

Mặc dù có hiệu quả nhưng những cách trên chỉ có thể giảm đau tạm thời và không thể trị dứt được bệnh lý răng miệng gây đau nhức răng. Cha mẹ cần đưa trẻ đến nha khoa để khám và thực hiện điều trị bệnh hiệu quả. 

Cách chữa nhức răng cho trẻ em-3
Bạc hà có tác dụng giảm đau nhức răng*

Chữa đau răng cho trẻ tại nha khoa

Tại nha khoa, dựa vào tình trạng đau răng như thế nào, nguyên nhân gây đau răng mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp giảm đau răng ở trẻ thích hợp. 

- Nếu bị sâu răng nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc kháng sinh để hỗ trợ điều trị, kết hợp với việc hướng dẫn phụ huynh chăm sóc răng miệng cho bé tại nhà để loại bỏ sâu răng.

- Nếu sâu răng nặng, sẽ tiến hành làm sạch lỗ sâu sau đó hàn trám răng cho trẻ. Khi răng sâu quá nặng, có thể bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ để bảo vệ các răng kế cận.

Cách chữa nhức răng cho trẻ em từ những nguyên liệu tự nhiên dù có hiệu quả thì bạn vẫn nên đưa trẻ đến khám tại nha khoa. Sau khi có chỉ định của bác sĩ, nên chú ý chăm sóc răng miệng trẻ đúng cách, tránh đau răng tái phát.

Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
DỊCH VỤ LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ: Cách chữa nhức răng cho trẻ em
Cách chữa nhức răng cho trẻ em
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh8OThvsnEsZ6lEPe6Af91wDyDiuyAm0rySrkCKmjuGCtt8FY-J3XmVHql5zgmzwUe005f7pCG4Eq6Gtg66JwWmIPHn6PCylYGFNjY_kc-Bbt3uX2DhurdMov56CKTDhPRWEnxWgohfAzOO-Of9OwKWZl5mtIBNeMgTwB0YoxmjZ0omz1o6VN9IMof1Mw/w320-h213/cach-chua-nhuc-rang-cho-tre-em-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh8OThvsnEsZ6lEPe6Af91wDyDiuyAm0rySrkCKmjuGCtt8FY-J3XmVHql5zgmzwUe005f7pCG4Eq6Gtg66JwWmIPHn6PCylYGFNjY_kc-Bbt3uX2DhurdMov56CKTDhPRWEnxWgohfAzOO-Of9OwKWZl5mtIBNeMgTwB0YoxmjZ0omz1o6VN9IMof1Mw/s72-w320-c-h213/cach-chua-nhuc-rang-cho-tre-em-1.jpg
DỊCH VỤ LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/2023/03/cach-chua-nhuc-rang-cho-tre-em.html
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/
https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/2023/03/cach-chua-nhuc-rang-cho-tre-em.html
true
7946282555734415381
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép